Gửi tiết kiệm là hình thức đầu tư sinh lợi được nhiều người ưa chuộng. Khi gửi tiết kiệm, ngân hàng sẽ gửi lại bạn sổ tiết kiệm có đầy đủ thông tin về số tiền đã gửi tiết kiệm. Nhưng nhiều bạn lo lắng nếu lỡ làm mất sổ tiết kiệm có rút tiền được không. Vậy hãy cùng BankExpress khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Ảnh mình họa

Bạn cần làm gì khi bị mất sổ tiết kiệm?

Sau khi hoàn thành thủ tục gửi tiền, ngân hàng cung cấp cho bạn sổ tiết kiệm để làm minh chứng gồm số tiền gửi tiết kiệm, thời gian gửi và lãi suất được nhận. 

Tuy nhiên nếu không may bị mất sổ, bạn cần bình tĩnh và liên hệ ngay với ngân hàng để thông báo sổ bị mất để ngân hàng tiến hành hỗ trợ giải quyết để đảm bảo quyền lợi của bạn.

Mất sổ tiết kiệm có rút tiền được không?

Khi bạn cần rút tiền gửi mà lại mất sổ thì theo quy định của ngân hàng, bạn có thể rút tiền ngay sau khi làm lại sổ mới hoặc rút tiền tiết kiệm không cần sổ ngay sau khi xác thực các thông tin theo quy định. Nên bạn không phải lo lắng về việc rút tiền tiết kiệm khi bị mất sổ.

Cách rút tiền khi bị mất sổ tiết kiệm

Nếu không may bạn làm mất sổ thì các bước rút tiền được thực hiện như sau:

  • Thông báo mất sổ, sau đó ngân hàng hoặc tổ chức nhận tiền gửi sẽ hướng dẫn khách hàng lập Giấy báo mất sổ theo mẫu. Trong đó, chữ ký của khách hàng trên giấy báo mất sổ được yêu cầu phải khớp với chữ ký mẫu đã đăng ký tại nơi gửi tiền trước đó.
  • Khách hàng cần chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục liên quan gồm: giấy báo mất sổ theo mẫu ngân hàng, giấy tờ cá nhân CMND/CCCD/Hộ chiếu. Ngân hàng sẽ tiếp nhận và hoàn tất hồ sơ báo mất. Nếu thông tin xác thực, ngân hàng sẽ chấp nhận cho khách hàng rút tiền hoặc hướng dẫn thêm các thủ tục cấp lại sổ gửi tiết kiệm mới. 
  • Sau khoảng 30 ngày kể từ ngày nhận báo mất sổ, nếu không có tranh chấp hay khiếu kiện gì, khách hàng sẽ được ngân hàng cấp một sổ mới thay thế cho sổ đã mất và có thể rút tiền từ sổ đã báo mất.
Mất sổ tiết kiệm có rút tiền được không
Sổ tiết kiệm (minh họa)

Bài viết nổi bật

error: Content is protected !!